รู้จัก Scratch
Scratch เป็นโปรแกรมในรูปแบบที่ใช้งานง่าย เพียงลากแล้วปล่อยบล็อกคำสั่งไปยังส่วนที่กำหนดไว้ของโปรแกรม 
โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://scratch.mit.edu/download


1.หน้าต่างของโปรแกรม

























2 .การสร้างตัวละคร โดยเราสามารถเลือกตัวละครที่มีอยู่แล้วโดยกดที่รูปลิง ข้างคำว่า "ตัวละครใหม่"
โดยจะเป็นการเลือกตัวละครที่โปรแกรมมีให้




3.ถ้าเราอยากสร้างตัวละครเองก็เลือกที่คอสตูมแล้วออกแบบตามใจชอบได้เลย



4. การเขียนโปรแกรมโคย Scratch จะมีบล็อกคำสั่งง่ายๆ ให้เราเลือกใช้ เราก็สามารถเลือกใช้ได้ตามใจชอบหรือเราจะสร้างใหม่เพิ่มเติมก็ได้



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Java game 2D Netbeans แบบง่าย